Gởi cô bé tân cử nhân của mẹ

 Hôm nay cô bé con ngày nào của mẹ đã khoác áo cử nhân rồi nè. I am so proud of you, bé cưng của mẹ.

Con biết không những ngày qua  khi nhìn con xúng xính thử áo tốt nghiệp, mẹ thấy thật vui, thật hạnh phúc – vui vì cuối cùng mẹ đã hoàn thành được 1 phần ước nguyện của mình, là lo cho con (và em) hoàn thành được bậc đại học – Hạnh phúc vì con đã được nhận lãnh thành quả trong chặng đường học tập của mình, tấm bằng cử nhân  góp một phần trong hành trang giúp con bước vào đời tự tin hơn.

Có lẽ con không biết được mẹ đã cảm thấy vui sướng và hạnh phúc và hân hoan như thế nào khi được dự lễ tốt nghiệp của con đâu con nhỉ! Ngày xưa mẹ đã từng mơ  đến ngày mình tốt nghiệp đại học, được mặc áo cử nhân, được xướng tên lên nhận bằng, rồi tung nón…thế rồi giấc mộng ấy không bao giờ thực hiện được . Sau này khi được làm mẹ của 2 thiên thần xinh xắn mẹ lại nhủ lòng dù thế nào cũng phải giúp các con hoàn thành đại học để bước vào đời có chút tự tin hơn hành trình  vào đời của mẹ…Thế nên giờ đây khi nhìn con trong lễ tốt nghiệp mẹ như cũng như được sống trong ước mơ của mình, hài lòng với những gì mẹ con mình đã làm được.   Con gái của mẹ hôm nay đã đem đến niềm vui vô bờ bến cho mẹ và mẹ thật hãnh diện khi được là mẹ của con, cô tân cử nhân của ngày hôm nay.

Cám ơn con vì đã cố gắng học hành và vượt qua tất cả các kỳ thi trong suốt hành trình 12 năm phổ thông và 4 năm đại học. Mẹ biết đó là một chặng đường không hề dễ dàng và đôi lúc đầy áp lực thi cử nhưng con vẫn cố gắng hằng ngày để đạt được thành quả của ngày hôm nay.

Hành trình tiếp theo sẽ không phải là hành trình của một học sinh dưới mái  trường nữa, mà con sẽ học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống, về con người…và về rất nhiều điều trong cuộc sống, mẹ chúc con sẽ có một hành trình bớt chông gai và nhiều thú vị, hãy đón nhận tất cả với một tâm thế lạc quan và hãy bình tĩnh vượt qua những vấp váp trở ngại và xem đó như những bài học tôi luyện cho bản thân mình con nhé.

Và luôn nhớ một điều rằng mẹ vẫn luôn dõi theo con, luôn yêu thương và sẵn sàng ôm con vào lòng bất cứ khi nào con mệt mỏi và cần được ôm ấp, vỗ về, vẫn sẽ luôn lắng nghe mọi vui buồn của con, con nhé.

Mẹ yêu thương con hơn mọi thứ trên đời.

Leave a comment