Hoài Niệm Dấu Yêu

Về lại trường xưa với bao kỷ niệm, bóng dáng cô thầy vấn vương không rời. Một thời tuổi thơ trôi theo cánh phượng, lời thầy cô vọng mãi. Con nhớ cô thầy dìu dắt con nên người , nâng con bay khắp phương trời Bây giờ con về thăm ngôi trường xưa giờ già hơn trước , con tìm cô thầy xa bao nhiêu năm tóc đã bạc phơ. Con về thăm lại ôi sân trường xưa một thời mơ ước, cô thầy đâu rồi nghe trong tim con vang tiếng cô thầy “
Ôi! Lời bài hát vang lên để lòng tôi chùng xuống, ao ước được một lần trở về trong sân trường xưa, đứng giữa thầy cô, bạn bè, thỏa sức ôn lại những kỷ niệm tuyệt vời của những năm tháng tuổi thơ. Đoàn Kết – Bùi Thị Xuân – Đại học Dalat, đó là những nơi tôi đã ghi dấu chân trong quãng đời học trò của mình, mà ở mỗi nơi mỗi thời kỳ đều khắc sâu trong tim những kỷ niệm không thể nào quên.Ở ngôi trường nào tôi cũng đặc biệt gắn bó với các thầy cô, những bài học, những yêu thương đã nuôi nấng và giúp tôi trưởng thành mang theo trong lòng những kỷ niệm tuyệt vời của tuổi học trò.
Đoàn Kết – nơi tôi bắt đầu những con chữ đầu tiên và trãi qua 9 năm gắn bó với nơi này, vì thế dường như nơi đây là nơi tôi có nhiều kỷ niệm nhất và cũng yêu mái trường này nhất. Kỷ niệm in đậm nhất trong tôi có lẽ là những buổi hội diễn văn nghệ, cái thời không chuyên chỉ tự tập hát múa với nhau, thế mà có những lần còn ra diễn tại rạp nữa cơ chứ! vui và đầy thú vị vì đôi lúc cũng nhờ tập văn nghệ mà tụi nhóc chúng tôi có lý do trốn tiết, cái thời đi học sao mà thấy thích thú làm sao khi các bạn vẫn phải ngồi trong lớp học còn mình thì được xuống hội trường để tập văn nghệ. “Trị An âm vang mùa xuân” bài múa phụ họa cho cô Thanh Hà, một tiết mục đột phá ngày ấy mà đến giờ tôi vẫn nhớ mãi không quên. “Em là hoa hồng nhỏ”, “bông hồng tặng cô”, “Bà má Hậu Giang”…Nhiều nhiều những bài múa của một thời.
Thú vị nhất ở mái trường này đó là được là học trò của mẹ, vào lớp vẫn phải gọi mẹ bằng cô, và phạm lỗi mẹ vẫn phạt rất nặng. Thích nhất là được là học trò cưng của cô Mỹ, là lớp trưởng của cô Kim Anh.
Rồi cũng đến lúc tạm biệt Đoàn Kết thân yêu để bước vào mái trường Bùi Thị Xuân, lạ lẫm rồi cũng lại thân quen, cũng phá phách, cũng bị phạt, cũng làm thầy chủ nhiệm giận. Thích thú và hãnh diện vì được lần đầu khoác lên mình chiếc áo dài trắng nữ sinh trung học, chiếc áo dài làm mình thêm nữ tính và dịu dàng làm sao. Và rồi cũng lại tham gia văn nghệ, cũng múa hát, hóa trang, một tiết mục hoạt cảnh “Em đi chùa Hương” là lạ vì mình được mặc áo tứ thân và diễn chung cùng thầy cô. Một tiết mục solo, thầy chủ nhiệm cầm đèn làm hiệu ứng cho múa, ôi!thầy mình cũng nhiệt tình ghê luôn! Rồi những buổi lửa trại, bạn bè quây quần nấu ăn, hát hò…Nhớ những buổi học đầy vui nhộn của cô Yến Trang vì cô luôn khám phá ra những cặp có cảm tình bí mật trong lớp, cô gần gũi nên lớp lúc nào cũng vui.
Ba năm ở trường trung học trôi qua thật nhanh để rồi khi chia tay vẫn một chút bàng hoàng, nhanh quá tuổi học trò đã kết thúc để bắt đầu cho những lựa chọn cho tương lai. Và rồi tôi cũng đã trở thành sinh viên khoa Anh của trường Đại học Dalat, thầy cô khoa anh thật là đáng yêu và tận tụy với sinh viên, tôi thích những giờ học listening ở phòng lab với Thầy Ánh vì những bài hát tiếng Anh rất dễ thương Thầy đã chọn cho lớp nghe, vẫn thấy thích thích bài “Johny please don’t cry”. Yêu sự tận tâm với sinh viên của cô Mơ, thích sau buổi học được cô rủ ra canteen uống nước.
Nhắm mắt và mơ về những ngày tháng xa xưa ấy để thấy mình thật hạnh phúc vì được thầy cô thương yêu. Cuộc sống nhiều lo toan bộn bề mà đôi lúc bản thân mình cũng bị cuốn đi theo dòng chảy của nó, nhưng tôi yêu và luôn mang trong lòng những kỷ niệm dù nhỏ nhoi với Thầy cô và những mái trường của một thời tuổi thơ tôi.
Mỗi lần về Dalat tôi vẫn thỉnh thoảng trở về đứng trong sân trường cũ, mơ về những dấu yêu ngày cũ, để thấy lòng mình lắng đọng, bồi hồi, cảm nhận chút vị mặn của giọt nước mắt không hiểu rõ nguyên do!
Leave a Reply

